Hỗ trợ trực tuyến

Ngành thép Trung Quốc đang dần suy yếu

Ngày thêm: 15:00:21 23-10-2017

Tháng 9, hoạt động sản xuất của ngành thép Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn so với kỳ vọng, với chỉ số PMI giảm hơn 6% so với tháng trước.

 

Chỉ số PMI của ngành thép Trung Quốc giảm về 53,7 điểm trong tháng 9, giảm hơn 6% so với tháng trước đó dù vẫn trên ngưỡng tăng trưởng 50 điểm, theo số liệu của Hội đồng chuyên gia về logisics ngành thép, thuộc Liên đoàn Thương mại và Logistics Trung Quốc.

Trong đó, chỉ số đo lường sản lượng của ngành thép giảm 1,9 điểm % so với tháng trước xuống 59,8% và vẫn nằm trong ranh giới tăng trưởng. Như vậy, đây là tháng tăng trưởng thứ 8 liên tiếp về sản lượng của ngành thép.

Ngành thép sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong thời gian tới khi chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh mục tiêu bảo vệ môi trường, yêu cầu các nhà máy luyện thép ở miền Bắc Trung Quốc đang lên kế hoạch cắt giảm sản lượng trong suốt mùa đông, trang Tân Hoa Xã trích báo cáo cho biết.

Trên nền tảng giao dịch Xiben New Line, giá thép Trung Quốc trung bình trong tháng 9 giảm về 4.150 nhân dân tệ/tấn (khoảng 625 USD/tấn), giảm 6,5% so với tháng trước.

Đà tăng trưởng của ngành thép Trung Quốc lâu nay vẫn bị kìm hãm bởi tình trạng dư thừa năng suất. Chính phủ nước này theo đó đặt mục tiêu giảm khoảng 50 triệu tấn thép trong năm nay.

Tính đến cuối tháng 7, ngành thép đã hoàn thành 85% mục tiêu của chính phủ thông qua việc đóng cửa một số nhà máy sản xuất thanh thép cốt thép không đạt chuẩn và các công ty “xác sống” (zombie company).

Theo Hiệp hội Thép

Thiết kế bởi Aptech. Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Quốc tế Phương Bắc